コンテンツへスキップ

WHITE HOUSE – SUNWAH PEARL

Dự án team Daiken đảm nhận lần này chính là cải tạo lại không gian sống mới cho căn hộ Sunwah. Layout plan cơ bản: 1 phòng khách; 1 phòng học tập; 2 phòng ngủ. Với sự yêu thích phong cách minimalism của gia chủ, nhưng song đó căn hộ vẫn phải toát ra được nét sang trọng, hiện đại.

Team thiết kế của Daiken đã khéo léo kết hợp thiết kế với nội thất hiện đại, tạo nên không gian sống mới phù hợp với những tiêu chí mà khách hàng mong muốn.

Phòng khách

Phòng khách khu vực sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình, là không gian gây ấn tượng đầu tiên cho khách ghé thăm nhà. Do đó chúng tôi ưu tiên chọn lựa những thiết kế bắt mắt, nội thất phù hợp với diện tích không gian, nhưng vẫn đảm bảo đây đủ chức năng sử dụng cho gia chủ.

Vị trí đặt để TV chúng tôi áp dụng thiết kế bề mặt nổi, ốp hoạ tiết vân gỗ, tích hợp thêm đèn phía mặt sau để thu hút ánh nhìn. Điểm nhấn bằng gỗ trên nền tường trắng mang lại sự ấm áp.

Khu bếp được tích hợp trong không gian phòng khách, gây ra việc hạn chế về mặt không gian. Bàn ăn với kiểu dáng hình tròn chính là phương pháp thích hợp giải quyết vấn đề này.

Căn hộ mang phong cách minimalism, hầu hết các thiết kế và nội thất trong căn nhà chúng tôi sử dụng kiểu dáng bo tròn hạn chế góc cạnh. Làm cho không gian có nét mềm mại, dịu dàng không bị thô cứng.

Phòng ngủ của vợ chồng

Bậc gỗ với thiết kế bo tròn như chức năng thay thế cho gường ngủ. Ngụ ý với bức tường trơn không trang trí cố định của chúng tôi chính là để gia chủ có thể linh động thay đổi trang trí theo ý thích, làm cho nơi nghỉ ngơi luôn tươi mới không gây nhàm chán.

Phối layer kệ gỗ với mục đích tạo sự tương phản với tone màu đơn sắc trên tủ quần áo lớn, tạo thêm nét sống động và tươi tắn.

Gia chủ yêu thích ánh sáng tự nhiên nên kính lớn được lắp đặt nhằm đón trọn ánh nắng thiên nhiên, ngắm nhìn toàn vẹn quan cảnh bên ngoài. Thiết kế cửa sổ ít thanh chắn để tối ưu hoá việc thanh lọc không khí tự nhiên cũng như tăng độ rộng của không gian phòng ngủ về mặt thị giác.

Phòng học tập

Tone màu chủ đạo ở góc học tập của bé gái cũng đồng nhất màu với căn nhà. Thiết kế tủ theo kiểu dáng chữ L giúp tăng sức chứa.

Với căn phòng giới hạn về diện tích như thế, chúng tôi lựa chọn đặt vị trí tủ, kệ ở phía trên của bàn học để tránh va chạm cũng như không bị bí bách về mặt không gian.

     

Việc phá cách bằng ngăn kệ gỗ ở hướng chính diện, có lẽ cũng là một ý tưởng không tệ. Cùng với việc áp dụng quy tắc màu sắc đậm nhạt đan xen, mặt bàn mang tone gỗ nhạt hơn so với kệ sách. Không chỉ tôn lên sự nổi bật của kệ mà còn để tránh nhàm chán, thu hút sự chú ý trong lúc học tập.

Phòng con gái

Trong căn phòng dành cho con gái được thiết kế tỉ mỉ này, sự kết hợp hài hòa giữa lát nền gỗ và nền tường màu trắng mang đến cảm giác yên bình và duyên dáng.

Một chiếc bàn trang điểm nhỏ gọn kết hợp với chiếc gương có kiểu dáng bắt mắt, tựa như quả trứng ốp la. Là một chi tiết đáng yêu không kém phần tinh nghịch trong căn phòng.

Bổ sung thêm kệ gỗ trên bức tường trơn như một mảnh ghép hoàn thiện cho vẻ đẹp của căn phòng. Ngụ ý chính là để chủ nhân căn phòng có thể bày trí các đồ vật yêu thích trong không gian của riêng mình. Hơn nữa, kệ gỗ này tạo thêm nét mộc mạc cho phòng ngủ mà không cản trở thiết kế tối giản.

LỜI NÓI TỪ TEAM DAIKEN:

Ngôi nhà này là một nghiên cứu về việc đạt được sự ấm cúng, giản dị và thanh lịch. Sử dụng gam màu trung tính được tô điểm bằng những mảng màu đan xen giữa đồ nội thất mềm mại và nghệ thuật. Cách tiếp cận này tạo ra chất lượng trải nghiệm phong phú, thiết kế một không gian sống thoải mái và vững chắc cho gia đình. Mỗi yếu tố được tuyển chọn cẩn thận để hài hòa với không gian, tạo nên bầu không khí hấp dẫn, ấm áp và định nghĩa lại sự sang trọng.

 

 

TÊN DỰ ÁN: WHITE HOUSE – SUNWAH PEARL

Thiết kế bởi: Mr. TRAN NAM HA

Loại dự án: Cải tạo căn hộ

Tổng diện tích sàn: 100m2

Quy mô: 1 phòng khách; 2 phòng ngủ; 1 phòng học

Địa điểm: Bình Thạnh, TP.HCM

Thiết kế và thi công: Daiken Vietnam Architects & Associates

Khởi công: 8/8/2024

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です