コンテンツへスキップ

VẺ ĐẸP GIẢN DỊ TRONG KHU VƯỜN PHONG CÁCH NHẬT

Cấu trúc vườn Nhật thiết kế dựa trên 3 yếu tố cơ bản đó là: thu nhỏ, tượng trưng và cảnh quan. Chỉ đơn giản từ những vật liệu quen thuộc như đá, sỏi, cát,… và một vài loại cây là bạn đã có cả thiên nhiên thu nhỏ vào khu vườn của bạn. Chính bởi sự tối ưu, đơn giản, không cầu kì về tư, vật liệu, nên sân vườn phong cách Nhật Bản luôn được đánh giá cao về mặt thiết kế. Và là ưu tiên hàng đầu khi bạn không muốn tốn quá nhiều chi phí. Nhưng vẫn có thể sở hữu được một khu vườn trong mơ cho mái ấm của mình.

Một đặc tính ấn tượng của sân vườn Nhật đó là : Đơn giản nhưng không nhàm chán. Cái quyến rũ của sự yên bình mà nó mang lại thu hút, hấp dẫn một cách lạ kỳ. Hãy tưởng tượng, sau một ngày dài làm việc căng thẳng mệt mỏi, bạn về nhà, bước vào không gian sân vườn – một nơi của riêng mình. Hít thở và ngắm nhìn những cảnh sắc xung quanh, chính bởi không gian yên bình, nhẹ nhàng mà sân vườn theo phong cách Nhật Bản đem lại, những căng thẳng mệt mỏi chắc rằng được xoá bỏ khỏi cơ thể ngay tức khắc.

MỘT SỐ MẪU VƯỜN GỢI Ý CHO BẠN:

Vườn đá khô: lối thiết kế nhất quán giữ con người, thiên nhiên và vũ trụ, một nét đặc trưng của khu vườn mang phong cách Nhật.

Kết hợp với nguyên tố thuỷ và mộc: Việc xây dựng hồ cá trong vườn cũng là một ý tưởng không tồi, giúp khu vườn của bạn trở nên mướt mát hơn.

Cá Koi, hình ảnh quen thuộc trong thiết kế vườn Nhật

Thiên đường “ Thiền Định”: Là người yêu thích kiến ​​trúc Nhật Bản và có lối sống Thiền định. Thì việc kết hợp giữa “ Khu vườn” “ Thiền” là một sự kết hợp hoàn hảo. Thông thường, một khu vườn “ Thiền” được làm từ đá khô, sỏi, cát và một vài loại cây là cách hoàn hảo để biến không gian thành bầu không khí thiền.

Trang trí bằng những tác phẩm nghệ thuật chánh niệm: Tác phẩm nghệ thuật chánh niệm tuân theo các nguyên tắc để gợi lên sự bình yên và hòa hợp. Cho dù bạn chọn tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ thiên nhiên, chẳng hạn như phong cảnh, hệ thực vật hoặc động vật, để tạo ra bầu không khí yên tĩnh hay lựa chọn thiết kế trừu tượng hoặc tối giản, thì nó cho phép tâm trí được nghỉ ngơi và khuyến khích sự chiêm nghiệm.

Sắp xếp tác phẩm nghệ thuật một cách chiến lược để khuyến khích sự tập trung và chiêm nghiệm với các tác phẩm cá nhân và có ý nghĩa mang ý nghĩa cá nhân hoặc có tác động tích cực đến sức khỏe cảm xúc.

Tác phẩm nghệ thuật chánh niệm, được lựa chọn và sắp xếp cẩn thận, trở thành điểm nhấn cho sự chiêm nghiệm và phản ánh, hỗ trợ mục tiêu chung là tạo ra một không gian nuôi dưỡng sự bình yên, chánh niệm và cân bằng.

Vẻ đẹp trong những chiếc đèn rọi: Việc kết hợp đèn vào khu vườn nhà bạn không chỉ tăng cường khả năng sử dụng và tính thẩm mỹ mà còn kéo dài khả năng sử dụng vào buổi tối. Nhiều lựa chọn chiếu sáng khác nhau mang đến sự an toàn, kịch tính và nét quyến rũ cho khu vườn của bạn. Bằng cách kết hợp chiến lược các yếu tố chiếu sáng này, bạn có thể biến khu vườn của mình thành một không gian kỳ diệu và hấp dẫn, có thể tận hưởng lâu dài sau khi mặt trời lặn.

Khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên và tạo ra một nơi ẩn náu trong không gian sống của bạn với những ý tưởng làm vườn tại nhà đầy mê hoặc. Cuộc khám phá các hoạt động làm vườn bền vững và thiết kế cảnh quan sáng tạo, biến đổi môi trường sống của bạn. Đắm mình trong niềm vui khi chăm sóc cây cảnh, sự thỏa mãn và sự thanh bình của một khu vườn tại nhà được thiết kế chu đáo.

Trong thời đại hiện tại, có vẻ như thiên nhiên đang dần mất đi sự chú trọng. Sự thay đổi này rất đáng lo ngại, vì sự sống còn của loài người gắn liền chặt chẽ với việc bảo tồn thiên nhiên và không gian xanh. Để góp phần bảo tồn các chu kỳ tự nhiên của hành tinh, chúng ta có thể áp dụng các ý tưởng làm vườn tại nhà, ngay cả ở những không gian có hạn chế.