コンテンツへスキップ

THIẾT KẾ NHÀ MANG PHONG CÁCH NHẬT CỔ VÀ HIỆN ĐẠI | THIẾT KẾ 3D – ADV PROJECT

[ ADV Project ], dự án được lên ý tưởng thiết kế bởi Daiken Vietnam Architects & Associates. Ngôi nhà được thiết kế tỉ mỉ nhằm phục vụ cho gia đình gồm ba thế hệ và thường xuyên có khách ghé thăm. Trải qua nhiều lần trao đổi, lắng nghe ý kiến của khách hàng. Cùng với sự tính toán kĩ lưỡng, chúng tôi đã lên ý tưởng thiết kế 3D phù hợp với gia đình có nhiều thế hệ, đảm bảo sự thoải mái và đầy đủ chức năng cho tất cả các thành viên trong gia đình.

*VỊ TRÍ:

Trải rộng trên mảnh đất 2170 m2, với quy mô: 1 hầm, 1 trệt, 1 lửng, 1 lầu và 1 tum. Toạ lạc ở Quận 8 – một nơi yên bình đầy khác biệt, nằm về phía nam khu vực nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh.

 

*VẬT LIỆU:

Nhu cầu cốt lõi của khách hàng lần này chính là sở hữu một “ Ngôi nhà để đời ” . Tức là, phải đảm bảo các kết cấu vật liệu ngôi nhà phải chắc chắn, bền vững theo thời gian. Do đó, trong quá trình lên thiết kế chúng tôi đã ưu tiên chọn bê tông cốt thép làm vật liệu cho phần khung bên ngoài ngôi nhà.

 

*Ý TƯỞNG THIẾT KẾ: Phong cách Nhật cổ và hiện đại

Phong cách Nhật chính yếu là sự tối giản, không cầu kì nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp riêng. Nắm bắt nguyên tắc này, chúng tôi đã lên ý tưởng thiết kế bao trùm những nét cổ điển lên cả ngôi nhà, lồng ghép khéo léo các chi tiết hiện đại phù hợp với ngữ cảnh và không gian sống xung quanh.

 

*MỘT SỐ CHI TIẾT NỔI BẬT:

[ MÁI NGÓI ]

Vật tư phải đảm bảo có khả năng chống ngấm nước cao, chống bụi, che chắn ánh nắng tốt, chóng nóng và bảo vệ sức khỏe con người. Ngói Nhật vừa vặn đáp ứng đủ những tiêu chí trên. Hơn nữa, nó gói gọn đặc điểm của ngôi nhà và pha trộn giữa tính thẩm mỹ truyền thống với chức năng hiện đại.

 

[ TƯỜNG NHÀ & CỬA ]

Với thời tiết khá ẩm ướt khi vào mùa mưa ở Việt Nam, nên chúng tôi luôn ưu tiên hàng đầu sử dụng những vật liệu mang tiêu chí: chống ẩm, chống thấm cao cho tường nhà. Không chỉ thế mà độ cách âm của tường cũng phải mang tính tuyệt đối, để đảm bảo không gian sống yên tĩnh cho gia chủ.

Các chi tiết cửa mang kiểu dáng cửa shoji. Sự đặc biệt của kiểu cửa này chính là: sử dụng chất liệu giấy shoji và gỗ. Nhưng để phù hợp với môi trường sống chúng tôi đã thay thế bằng kính và khung nhôm cho các chi tiết cửa. Không chỉ mang tính hiện đại, mà còn mang lại cảm giác kiên cố phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Các yếu tố kiến ​​trúc được tích hợp một cách chiến lược, mang đến bầu không khí hùng vĩ cho ngôi nhà. Đây có lẽ là một ý tưởng táo bạo, bức phá trong thiết kế lần này.

Ngôi nhà mang tone màu trung tính, nên sẽ khá tối khi về đêm. Vì lý do đó, chúng tôi đã ẩn thêm đèn vào dưới phần áp mái. Bởi do thiết kế đèn ẩn, nên có thể tinh tế khoe trọn vẻ đẹp của ngôi nhà khi về đêm. Tone màu đèn chúng tôi sử dụng là tone vàng. Với ngụ ý tạo cảm giác ấm áp khi nhìn vào.

[ SÂN VƯỜN ]

Khi bạn bước vào, sẽ bắt gặp ngay sân vườn tươi mát mở ra trước mắt, một chi tiết không thể thiếu trong Phong cách nhà Nhật Bản. Đóng vai trò như một khu vực sinh hoạt thân mật, hoàn hảo cho các buổi họp mặt gia đình và thư giãn.

 

Tên dự án: ADV Project

Địa chỉ: Quận 8, HCM

Tổng diện tích sàn: 2170m2

Quy mô: 1 hầm, 1 trệt, 1 lửng, 1 lầu, 1 tum

Khởi công: 3/2023

Thiết kế: Daiken Vietnam Architects & Associates

Thi công: Daiken Vietnam Architects & Associates